Uống thuốc phá thai viên đầu tiên như thế nào

[TƯ VẤN] Uống thuốc phá thai viên đầu tiên như thế nào.  Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không, có biểu hiện gì không, quy trình phá thai bằng thuốc như thế nào sẽ được các chuyên gia giải đáp trong bài viết sau đây, vì phá thai bằng thuốc không phức tạp nhưng dễ xảy ra các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.


QUY TRÌNH PHÁ THAI BẰNG THUỐC

XEM THÊM:

Phá thai ở Long An

Phá thai ở quận Bình Chánh

  Trong các phương pháp phá thai phổ biến ở Việt Nam hiện nay, phá thai bằng thuốc được lựa chọn nhiều hơn cả bởi những ưu điểm mà phương pháp mang lại cho thai phụ và gia đình: mức độ tổn thương tử cung thấp, tiện lợi, chi phí phù hợp…

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai kì nói chung bằng cách kết hợp 2 loại thuốc phá thai khác nhau làm chấm dứt sự phát triển của bào thai trong buồng tử cung và đẩy toàn bộ thai ra ngoài cơ thể. Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp thai nhi có độ tuổi dưới 7 tuần, tính từ ngày đầu của kì kinh cuối cùng; sức khỏe thai phụ được xác định không mắc các bệnh tim mạch, chứng máu khó đông và tuổi dưới 34…

  Quy trình phá thai bằng thuốc diễn ra như sau:

   Sau khi thai phụ được thăm khám và thực hiện những xét nghiệm, kiểm tra cần thiết để biết có phù hợp với phương pháp phá thai bằng thuốc không, các bác sĩ chuyên khoa sẽ cho chị em uống viên thuốc đầu tiên. Viên thuốc này có tác dụng làm ngưng phát triển của thai và làm cho thai tự bong ra khỏi niêm mạc tử cung của người mẹ. Thai phụ nằm lại cơ sở y tế khoảng 1 giờ để bác sĩ theo dõi, nếu không có bất thường thì được bác sĩ cho về tự theo dõi tại nhà.

   Sau 48 giờ kể từ khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên, thai phụ quay lại cơ sở y tế để được uống viên thứ hai, thuốc có tác dụng đẩy thai ra ngoài. Chị em nghỉ lại khoảng 3 – 4 tiếng để được theo dõi huyết áp và tim mạch.


SAU KHI UỐNG VIÊN THUỐC PHÁ THAI ĐẦU TIÊN CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ?

  Sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên có triệu chứng gì? Thông thường, sau khi uống viên thuốc đầu tiên, chị em thường không có biểu hiện gì đặc biệt. Một số ít thai phụ có các triệu chứng như: ra máu hay nhức đầu, chóng mặt, đau bụng. Tuy nhiên, những biểu hiện này thường có mức độ rất ít và sẽ nhanh chóng chấm dứt. Đây là dấu hiệu báo hiệu quá trình sảy thai sắp diễn ra, do đó chị em không nên quá lo lắng.

  Phá thai bằng thuốc bắt buộc phải trải qua 2 lần uống thuốc. Vì vậy, sau 48 giờ, chị em buộc phải quay lại cơ sở y tế để uống viên thuốc phá thai thứ hai theo chỉ định của bác sĩ nhằm đưa toàn bộ thai trong tử cung ra ngoài. Nếu không, thai ngừng phát triển mà vẫn ở trong tử cung trong thời gian quá lâu sẽ gây rối loạn đông máu, nhiễm trùng, băng huyết, rất nguy hiểm đến chức năng sinh sản và tính mạng thai phụ.

  Bên cạnh đó, chị em cũng cần xây dựng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí, có sự cân đối trong sinh hoạt và công việc hàng ngày để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, sau 2 tuần kể từ khi uống thuốc phá thai, chị em nên đi tái khám để bác sĩ kiểm tra xem có những bất thường nào không và xác nhận kết quả phá thai bằng thuốc.

  Để được theo dõi cẩn thận và đạt hiệu quả phá thai tốt nhất, chị em hãy tìm đến Đa Khoa Đại Đông. Với đội ngũ bác sĩ sản khoa nhiều kinh nghiệm, thiết bị y tế hiện đại, thuốc phá thai chất lượng cùng môi trường phòng khám chuyên nghiệp, Đa Khoa Đại Đông chắc chắn là lựa chọn tối ưu cho chị em trước quyết định đình chỉ thai kì an toàn.

Phòng khám đa khoa Việt Nam

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: 02838 115688 hoặc 02835 921238

Link chat tư vấn: Chát tư vấn miễn phí