Phá thai 3 tháng tuổi an toàn và không đau

[Tư Vấn] Phá thai 3 tháng tuổi an toàn và không đau. Phá thai không phải là điều đơn giản khi sự thành công cần có nhiều yếu tố khác nhau kết hợp lại. Chính vì thế, trong nội dung bài viết sau đây các bác sĩ của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn cách phá thai 3 tháng tuổi an toàn. Phòng khám Đa khoa Đại Đông cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc của mình đến cho chúng tôi. Sau đây, chuyên gia sản phụ khoa của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể thắc mắc trên của bạn!

Thời điểm phá thai nào là an toàn nhất?

  Phá thai là biện pháp làm ngưng sự phát triển của thai nhi và đưa ra ngoài bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa. Giải pháp này thường được chỉ định áp dụng cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn chưa sẵn sàng cả về vật chất và tinh thần để sinh con hoặc khi thai nhi bị dị tật bẩm sinh

  Nếu phá thai 2 tuần tuổi đến 4 tuần tuổi, chị em có nguy cơ cao bị sót thai, sót nhau, dính tử cung, mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của thai phụ. Vì thời điểm này, thai nhi vẫn chưa di chuyển vào tử cung, khó xác định vị trí nên không thể bỏ thai một cách hoàn toàn.

  Các trường hợp phá thai ở tuần thứ 20 trở đi, thai nhi đã phát triển các chi, dần hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể và đã bám chặt vào tử cung. Lúc này, việc phá thai là rất nguy hiểm, tổn thương nặng nề đến tử cung, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn sau này là rất cao nên chị em cần cân nhắc thật cẩn thận.

  Theo các bác sĩ sản khoa cho biết, đình chỉ thai từ 4 tuần tuổi đến 8 tuần tuổi là thời điềm an toàn nhất cho sức khỏe và tính mạng của thai phụ. Bên cạnh đó, nếu thai phụ đang mắc các bệnh hen suyễn, tim mạch, thận, gan, máu khó đông,…càng tăng nguy cơ rủi ro trong quá trình phá thai. Vì vậy, những thời điểm này chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có được giải pháp tốt nhất.

Những phương pháp phá thai an toàn hiện nay

  Những phương pháp phá thai an toàn được ưu tiên áp dụng hiện nay gồm có:

   Phá thai 1 tháng tuổi: Thực hiện bằng phương pháp phá thai bằng thuốc.

  Cơ chế hoạt động là dược lực của thuốc sẽ kết thúc quá trình phát triển của thai nhi, làm bong thai khỏi niêm mạc tử cung và thúc đẩy tử cung co bóp đẩy bào thai ra ngoài.

  Phương pháp này cho hiệu quả cao, thời gian thực hiện nhanh chóng, đồng thời tránh được tối đa những tổn thương cho tử cung của nữ giới do không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế.

   Lưu ý: Phương pháp này chỉ áp dụng cho thai phụ có thai nằm trong tử cung, không mắc các bệnh về gan, thận, bệnh tim mạch, động kinh, hen suyễn… và không dị ứng với thành phần của thuốc.

  Khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ cảm thấy đau nhẹ ở bụng dưới tương tự như đau bụng kinh nên không cần quá hoảng hốt. Ngoài ra chị em không được tự ý phá thai tại nhà vì dễ dẫn đến biến chứng sót thai, sót nhau, rong kinh, băng huyết… gây nguy hiểm đến tính mạng.

   Phá thai 2 tháng tuổi đến 3 tháng tuổi: Thực hiện bằng phương pháp nạo hút thai

  Phương pháp này bao gồm các dạng như phá thai trực quan bằng ống hút siêu dẫn, phá thai MINI, hút thai điều hòa kinh nguyệt…

  Phương pháp này sử dụng ống Nano siêu dẫn mềm mại, có gắn camera nội soi nên đảm bảo không xảy ra biến chứng sót thai, sót nhau hay tổn thương tử cung.

   Lưu ý: Phương pháp này cần được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm nên các chị em cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín.

      Phá thai 3 tháng tuổi trở lên: Áp dụng phương pháp nong, gắp thai đối với thai nhi trên 13 tuần tuổi đến 18 tuần tuổi

  Đầu tiên thai phụ sẽ được hướng dẫn uống thuốc, sau đó sẽ được theo dõi sức khỏe từ 4 – 6 tiếng trong phòng chờ. Chị em sẽ được gây mê trước khi tiến hành thủ thuật phá thai. Các bác sĩ sẽ đặt van, mở cổ tử cung, gây tê tại cổ tử cung, dùng nong và kẹp giúp cổ tử cung mở rộng ra sai đó thực hiện hút thai và gắp thai ra ngoài.

  Dù là phá thai bằng bất kỳ phương pháp nào cũng cần sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ sau khi đã thăm khám kỹ lưỡng, xác định tuổi và vị trí của thai nhi rõ ràng. Chị em không được tự ý tiến hành phá thai nếu không sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Phá thai an toàn có gây đau không?

  Phá thai có đau không là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên được nghe từ các chị em có ý định phá thai. Hầu hết các phương pháp đình chỉ thai là dùng dụng cụ can thiệp vào trong tử cung để đẩy bào thai ra ngoài vì vậy ít nhiều đều gây đau đớn. Tuy nhiên mức độ gây đau chỉ ở mức rất nhẹ, chỉ âm ỉ như đau bụng kinh và thậm chí nhiều chị em còn không cảm nhận được.

  Ngoài ra, chuyên gia cho biết, phá thai có đau không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan khác như: chất lượng của địa chỉ phá thai an toàn thực hiện, trình độ của bác sĩ chuyên khoa, và trang thiết bị y tế. Nếu các bạn nữ thực hiện đình chỉ thai tại cơ sở có chất lượng tốt, với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm, và trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại thì sẽ không còn cảm thấy đau đớn trong quá trình phá thai nữa.

  Hiện nay tại các cơ sở y tế lớn đều sử dụng loại thuốc gây tê hiện đại trước khi thực hiện phá thai với liều lượng vừa đủ nên thai phụ gần như không còn cảm giác đau đớn và không gây bất cứ ảnh hưởng gì xấu nên trong quá trình thực hiện.

Trước khi phá thai cần làm gì?

  Trước khi tiến hành phá thai an toàn, chị em nên có những chuẩn bị về mặt tâm lý để tinh thần ổn định. Bên cạnh đó, chị em nên:

   Lựa chọn thời gian cho phù hợp để tiến hành thực hiện đình chỉ thai kỳ. Không nên phá thai quá sớm vì khi đó thai còn nhỏ, dễ bị sót thai, mặt khác khi thai quá lớn cũng gây không ít khó khăn cho việc phá thai.

   Cần kiểm tra sức khỏe, siêu âm để nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình cũng như biết được thai đã vào tử cung.

   Giữ cho tinh thần ổn định, tránh căng thẳng quá mức. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phá thai diễn ra thuận lợi hơn.

   Thủ thuật phá thai ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản. Do đó, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, kiểm tra sức khỏe và thực hiện phá thai theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn, tránh biến chứng sau này.

Địa chỉ phòng khám phá thai an toàn tại Thành Phố Hồ Chí Minh

  Hiện nay, một trong những địa chỉ để thăm khám và thực hiện thủ thuật phá thai an toàn là Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông.

  Bởi đây là phòng khám thai nhận được sự đánh giá cao từ đông đảo bệnh nhân bởi những yếu tố vượt trội sau:

   Cơ sở y tế đạt chuẩn: Hệ thống phòng chức năng tuân thủ đúng tiêu chuẩn phòng khám, đảm bảo điều kiện vô trùng, nhà thuốc đúng đạt chuẩn GPP.

   Bác sĩ chuyên khoa lành nghề: Các bác sĩ phụ khoa công tác tại phòng khám đều có trình độ cao, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thai sản, hầu hết những ca đình chỉ thai do các bác sĩ Đa Khoa Đại Đông thực hiện đều diễn ra thành công.

   Máy móc khoa học: Trang thiết bị y tế của phòng khám được nhập mới tử các nước có nền y khoa phát triển, hỗ trợ bác sĩ hoàn tất mọi quá trình, không gây biến chứng hoặc tổn thương khi thực hiện.

   Phương pháp phá thai khoa học: Phương pháp phá thai mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông áp dụng dựa trên độ tuổi của thai kỳ và tình trạng sức khỏe của thai phụ, luôn đặt sự an toàn của thai phụ lên hàng đầu.

   Dịch vụ thăm khám ngoài giờ: Nhằm tạo điều kiện cho chị em có quỹ thời gian hạn hẹp, các bác sĩ tại Đại Đông đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí 24/24 cùng với thời gian thăm khám linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ).

   Bảo mật thông tin tốt: Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông cam kết không để lộ bất cứ thông tin nào của chị em trong quá trình tư vấn, khám và thực hiện thủ thuật ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

   Ngoài ra, các danh mục cần thiết để phục vụ thủ thuật phá thai như siêu âm, thăm khám tổng quát,…đều được niêm yết với bảng giá cụ thể, công khai và thông báo trước cho chị em chuẩn bị.

  Từ những ưu điểm của Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông được phân tích như trên, hy vọng chị em có thể ra quyết định lựa chọn một phòng khám phá thai uy tín, chất lượng cho riêng mình.

Nếu vẫn còn nhiều thắc mắc hoặc muốn tư vấn về nhu cầu phá thai ở bản thân.

Phòng khám đa khoa Việt Nam

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí