2 tháng không có kinh nguyệt có bị làm sao không?

Chị em phụ nữ khi bước vào tuổi dậy thì cũng là lúc chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu hoạt động, một chu kỳ bình thường sẽ kéo dài từ 28 - 35 ngày. Nếu qua những ngày này mà bạn không thấy kinh nguyệt xuất hiện thì có nghĩa là bạn đã bị chậm kinh. Vậy kinh nguyệt bị chậm kinh 2 tháng là bị gì không ? Có cách nào để khắc phục hay không?

Xem thêm:

Sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng

 NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TÌNH TRẠNG CHẬM KINH NGUYỆT

Kinh nguyệt được xem là thước đo sức khỏe của nữ giới, vì vậy khi kinh nguyệt bị chậm sẽ khiến chị em lo lắng vì rất có thể đây là hiện tượng ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn chưa biết. Nếu chỉ bị chậm kinh từ 3 – 5 ngày thì không phải là vấn đề gì đáng sợ, nhưng nếu tình trạng này kéo dài quá 7 ngày và thường xuyên trong nhiều tháng thì không nên chủ quan.

Chậm kinh nguyệt do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: mang thai, quá trình giảm cân hoặc tăng cân đột ngột, tập thể dục quá sức, tinh thần căng thẳng, mắc triệu chứng đa nang buồng trứng, chị em phụ nữ bắt đầu dậy thì hoặc tiền mãn kinh, biến chứng từ phẫu thuật, mất cân bằng hormone trong cơ thể, rối loạn tiêu hóa, sử dụng các chất kích thích...

 NHỮNG NGUY HẠI TỪ CHẬM KINH NGUYỆT

Trường hợp bạn đã có quan hệ tình dục mà không áp dụng bất kể một giải pháp tránh thai nào, thì chậm kinh rất có thể là do có thai. Nếu không phải các trường hợp trên, chị em cần phải đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, chuẩn đoán chính xác. Từ đó có những phương pháp điều trị bệnh thích hợp, kịp thời cho hiệu quả cao nhất.

 Mất tự tin và lo âu: Khi bị chậm kinh nguyệt, bạn thường có tâm trạng lo âu, thiếu tự tin trong giao tiếp. Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ gây ra ảnh hưởng đến tâm trạng, các mối quan hệ và kết quả công việc của chị em.

 Viêm nhiễm phụ khoa: Chậm kinh nguyệt cũng có thể là dấu hiệu nhận biết bạn đang mắc phải một bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó như u nang buồng trứng, viêm vòi trứng, tắc vòi trứng... Những bệnh này nếu không được chữa kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Có khả năng gây vô sinh cao: khi bị chậm kinh nguyệt chị em sẽ rất khó biết rõ được thời gian rụng trứng, nên dễ bỏ sót thời điểm vàng để thụ tinh. Nểu hiện tượng chậm kinh kéo dài có khả năng dẫn tới ức chế quá trình rụng trứng, lâu dần trứng sẽ không thể rụng được hình thành vô sinh vĩnh viễn.

Ngoài ra, chậm kinh nguyệt liên tục còn dẫn đến một số phiền phức trong sinh hoạt hằng ngày, tác động lớn tới chất lượng đời sống và chuyện chăn gối” của nhiều người.

 ĐIỀU TRỊ CHẬM KINH TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI ĐÔNG

TPHCM là thành phố lớn với dân số đông và nền kinh tế phát triển, vì thế các vấn đề về an sinh xã hội rất được quan tâm. Hiện nay, tại đây có rất nhiều cơ sở y tế chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau, để phục vụ nhu cầu của người bệnh khắp nơi. Tuy nhiên, đó cũng là điều khiến người bệnh đau đầu vì không biết nơi nào thật sự uy tín và chất lượng.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông là một trong những cơ sở chữa bệnh phụ khoa được người bệnh tin tưởng lựa chọn nhiều nhất tại TPHCM, cũng như nhiều tỉnh thành lân cận khác. Phòng khám luôn đảm bảo với các phương pháp khám chữa bệnh chậm kinh nguyệt tốt nhất, cũng như dịch vụ y tế chất lượng cao.

Với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao nên có thể thực hiện khảm cũng như chữa trị tình trạng chậm kinh nhanh chóng và chính xác

+ Hệ thống máy móc và thiết bị y tế hiện đại đã được kiểm duyệt chặt chẽ, sẽ hỗ trợ quá trình thăm khám và chữa trị diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

+Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ, tiện nghi

+Quy trình khám chữa bệnh khoa học, nhanh gọn, không mất nhiều thời gian

+Mức phí chữa trị tương ứng với tình trạng bệnh cụ thể của từng bệnh nhân, đảm bảo không có sự chênh lệch quá cao so với các cơ sở công lập khác

+ Người bệnh được chỉ định bác sĩ khám chữa bệnh.

Phòng khám nam khoa Việt Nam 

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238 

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí