Teo tinh hoàn có chữa được không?

Đảm nhiệm chức năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng, đồng thời tham gia vào việc sản xuất nội tiết tố cho Cơ thể, tinh hoàn giống như một "cỗ máy” vô cùng quan trọng trong vấn đề duy trì nòi giống của nam giới. Khi tinh hoàn bị teo đồng nghĩa với việc nam giới đang phải đối mặt với những hệ lụy mà không phải ai cũng biết được. Và câu hỏi teo tinh hoàn có chữa được không? Là câu hỏi chung của rất nhiều nam giới khi chẳng may mắc bệnh này. Để trả lời câu hỏi này và làm rõ nguy hại của teo tinh hoàn các bác sĩ chuyên khoa có chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Teo Tinh hoàn có quan hệ được không 

Tiểu ra máu 

NHỮNG HỆ LỤY NGUY HIỂM CỦA TEO TINH HOÀN

Teo tinh hoàn thường là dấu hiệu dể bị bỏ qua, do diễn biến khá âm thầm và kéo dài, không xảy ra đột ngột nên rất khó phát hiện được. Nếu không được chữa trị kịp thời, teo tinh hoàn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm:

Suy giảm khả năng tình dục: Khi tinh hoàn bị teo nhỏ, các tế bào trong quá trình sản xuất hormone sinh dục nam bị ảnh hưởng. Từ đó kéo theo khả năng tình dục bị suy giảm. Nam giới sẽ gặp các vấn đề về sinh lý như dương vật không cương cứng, rối loạn cương dương,... khiển ham muốn tình dục bị suy giảm.

Khả năng dẫn đến vô sinh nam: Khi teo tinh hoàn, quá trình sản xuất tinh trùng và tinh dịch bị gián đoạn vì tinh hoàn là cơ quan quan trọng trong hệ thống sinh sản của nam giới có tác dụng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng, khi tinh hoàn bị teo nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng chất và lượng của tinh dịch khi xuất tinh bị giảm sút, từ đó dẫn tới vô sinh hiếm muộn cao.

Khuyến cáo: Khi có những dấu hiệu của teo tinh hoàn, dù là 1 bên hay 2 bên nam giới nên đến ngay các Cơ để thăm khám và điều trị sớm nhất.

TEO TINH HOÀN CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Đại Đông cho biết thêm, hầu hết các trường hợp bị teo tinh hoàn mà không phát hiện và điều trị sớm, đúng phương pháp sẽ dẫn đến vô sinh. Một số trường hợp khác, có thể chữa trị được nhưng vì tinh hoàn quá nhỏ nên có thể dẫn đến hiếm muộn.

Nhiều nam giới cho rằng, tinh hoàn bị teo nhỏ là "bản án tử” khả năng làm cha của nam giới, đã có không ít các cặp vợ chồng buông xuôi, tuyệt vọng, lâm vào chán nản, thậm tệ hơn là bị trầm cảm. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy, các trường hợp bị teo tinh hoàn đều có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Quá trình điều trị teo tinh hoàn là cả một chặng đường dài, đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì, làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ cũng như tuân thủ theo các nguyên tắc trong khi điều trị.

ĐẠI ĐÔNG – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TEO TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI TP. HCM

Khi có biểu hiện teo tinh hoàn, người bệnh không nên chủ quan mà phải tìm đến ngay các Cơ để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời nhằm mang lại kết quả khả quan cho nam giới.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi:

Các bác sĩ chuyên khoa đều là những người có kinh nghiệm làm việc lâu dài tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, luôn nâng cao tinh thần "chữa bệnh cứu người”, tận tâm hết lòng vì người bệnh.

Phương pháp điều trị hiệu quả:

Nếu nguyên nhân teo tinh hoàn do biến chứng của bệnh quai bị thì cần điều trị tiêu viêm, ngăn chặn sự phát triển. của vi khuẩn, virus. Đồng thời kết hợp sử dụng thuốc đông y giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

Nếu dấu hiệu teo tinh hoàn là do mắc bệnh lý (viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,...) thì cần phải can thiệp tiểu phẫu, kết hợp dùng thuốc, tùy từng trường hợp cụ thể.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại:

Đại Đông được xây dựng với hệ thống các phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức,... đạt chuẩn quốc tế, phòng thuốc đạt chuẩn GPP. Mọi trang thiết bị y tế chuyên dụng được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,...

Chi phí hợp lý và công khai:

Mọi chi phí thăm khám và điều trị tại Đại Đông đều đảm bảo ở mức hợp lý và công khai dưới sự thẩm định và niêm yết của TP. HCM.

 Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn: 

Phòng khám nam khoa Việt Nam 

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238 

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí