không quan hệ có bị sùi mào gà không?

sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng. Bệnh ở giai đoạn đầu ở cả nam và nữ thường rất khó nhận biết, do đó việc điều trị đa phần đều ở giai đoạn đầu hoặc giai đoạn cuối. không quan hệ có bị sùi mào gà ? Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về căn bệnh này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, tác hại và cách điều trị. Người bệnh có thể tham khảo để tìm hiểu thêm.

Xem thêm:

khám kinh nguyệt không đều ở bệnh viện từ dũ

thuốc trị u nhú hậu môn

BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội phòng khám đa khoa Thái Bình Dương cho biết, sùi mào gà hay còn có tên gọi khác là bệnh mồng gà, bệnh mụn cóc sinh dục. Bệnh do virus ú nhú Human Papilloma virus (viết tắt là HPV) gây ra.

Loại virus HPV được xác định có trên 120 loại phổ biến ở nam và nữ giới. Trong đó virus HPV ở tuýp 16, 18, 31, 45, 33, là thường gặp nhất và cũng là nguy hiểm nhất, có thể gây ra ung thư.

Bệnh sùi mào gà được chia ra làm 3 giai đoạn chính bao gồm:

- Giai đoạn ủ bệnh: Thời gian bắt đầu từ 1- 9 tháng kể từ ngày nhiễm virus. Trong thời gian ủ bệnh, người bệnh sẽ không có bất kì dấu hiệu bất thường nào nên không thể phát hiện được. Chỉ khi đi khám hoặc làm xét nghiệm thì mới phát hiện được sự tồn tại của virus trong cơ thể.

- Giai đoạn đầu: Tại vị trí tiếp xúc với virus sẽ xuất hiện các nhú gai, nhỏ khoản vài mm, màu hồng nhạt, đỏ nhạt, không đau, không ngứa.

- Giai đoạn nặng: Các nhú gai phát triển nhanh chóng, to lên, lan rộng và liên kết với nhau thành từng chùm lớn như hoa súp lơ hoặc hoa màu gà, bề mặt thô ráp, khi cọ sát dễ bị vỡ, chảy mủ, chảy nước gây viêm nhiễm, lở loét.

NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ

Virus sùi mào gà có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua những con đường lây nhiễm sau:

- Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân gây bệnh chiếm tỉ lệ cao nhất hiện nay Khi quan hệ, sự cọ sát của cơ quan sinh dục sẽ tạo ra vết xước tạo thành nguồn lây nhiễm virus sùi mào

gà.

- Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh: Dùng chung khăn mặt, quần áo, bàn chải, dao cạo râu, bồn cầu,... với người mắc bệnh sùi mào gà cũng có thể bị lây bệnh.

- Mẹ lây sang con: Những thai phụ mắc bệnh sùi mào gà có nguy cơ lây sang cho thai nhi rất cao qua nhau thai.

- Lây qua vết thương hở: Khi tiếp xúc với vết thương hở của người mắc bệnh sùi mào gà có thể bị lây nhiễm virus nếu sức đề kháng kém.

Biến chứng do sùi mào gà gây ra:

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sớm sẽ gây biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Cụ thể:

- Sưng, đau, tắc nghẽn: Khi có nốt sùi lớn dần sẽ liên kết với nhau thành mảng lớn gây tắc nghẽn bao quy đầu, lỗ tiểu ở nam giới. Ở nữ giới sẽ gây vướng và tắc nghẽn lỗ tiểu tạo điều kiện cho bệnh phụ khoa phát triển.

- Ung thư dương vật: Đây là biến chứng khiến cho nam giới bị đau đớn nhất. Nhiễm virus sùi mào gà ở tuýp 16, 18 có thể dẫn đến ung thư, lúc này cách điều trị sẽ là cắt bỏ toàn bộ cơ quan sinh dục hoặc có thể mất mạng.

- Ung thư cổ tử cung: Hơn 90% nữ giới bị ung thư cổ tử cung là do virus sùi mào gà gây ra.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ NÀO?

Ở TPHCM, phòng khám đa khoa Thái Bình Dương được đánh giá là một trong những phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội uy tín nhất hiện nay. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa do Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động chính quy.

Phòng khám còn đi đầu trong việc đưa vào áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến ALA-PDT, mang lại hiệu quả cao. Đã có hàng ngàn người bệnh được điều trị thành công tại phòng khám bằng phương pháp ALA-PDT.

ALA- PDT là phương pháp ứng dụng dựa trên lượng lớn oxy và photosensitizer chiếu trực tiếp lên vùng bệnh để nhanh chóng tiêu diệt và loại bỏ các nốt u nhú sùi mào gà, tiêu diệt virus gây bệnh.

ALA- PDT có rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

+ Mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị lên đến 98,5%

+ An toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ, không làm tổn thương đến các cơ

- Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương có đội ngũ y bác sĩ hàng đầu trong nước và đến từ nước ngoài, có bề dày trên 20 năm kinh nghiệm, vững chuyên môn.

- Luôn chú trọng đầu tư, nhập khẩu các trang thiết bị y tế tiên tiến nhất từ Mỹ, Hàn Quốc, Đức,... nhằm đảm bảo hiệu quả điều trị cao.

- Phòng khám thực hiện niêm yết và kê khai mức chi phí theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trước khi điều trị, người bệnh sẽ được tư vấn cụ thể chi phí để chuẩn bị. Cam kết không xảy ra tình trạng phát sinh chi phí.

 Hãy nhấp vào khung bên dưới và cho chúng tôi biết tình trạng Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ của bạn qua các cách sau:

Phòng khám đa khoa Việt Nam 

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238 

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí