Cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không

Cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không bác sĩ? Khi mắc polyp cổ tử cung các bác sĩ sẽ chỉ định cắt khi đó nhiều chị em lo lắng không biết cắt có nguy hiểm đến sức khỏe không, bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc trên. Polyp cổ tử cung là căn bệnh không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ, khi mắc bệnh này các bác sĩ sẽ chỉ định tiểu phẫu cắt polyp cổ tử cung. Tâm lý của các chị em thường lo lắng khi phải làm phẫu thuật vì vậy bài viết này sẽ giúp chị em trả lời câu hỏi cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Phá thai ở Bình Phước

Có Kinh sớm sau khi quan hệ

Cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? 

Polyp tử cung là khối u dính vào thành tử cung và sa vào buồng tử cung, có kích thước từ vài milimet (chưa bằng một hạt gạo) cho đến vài cm (bằng 1 trái bóng bàn hoặc lớn hơn). Polyp cổ tử cung được hình thành từ sự phát triển quá mức từ tế bào lát mặt trong tử cung. Chúng được nối vào thành tử cung với một chân rộng hoặc một cuống nhỏ thường nằm bên trong tử cung, nhưng đôi khi chúng có thể trượt ra ngoài lỗ tử cung để đi vào âm đạo. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp tử cung. 

Polyp cổ tử cung không gây ảnh hưởng cấp đến sức khỏe, đa số là lành tính, tuy nhiên một số rất ít trường hợp nếu để kéo dài cũng có khả năng trở thành ác tính (gây ung thư). Bởi thế, khi phát hiện ra polyp thì nên điều trị dứt điểm. Bác sĩ Hà Văn Hương – Phòng khám đa khoa Đại Đông Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân cần được lấy khối polyp để giải phẫu bệnh, đồng thời tránh các biến chứng như nhiễm trùng, hoại tử.

Cắt polyp cổ tử cung là một thủ thuật ngoại khoa nhằm loại bỏ những tổn thương polyp cổ tử cung có thể được thực hiện ngay tại cơ sở y tế chuyên khoa có đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và điều kiện thực hiện thủ thuật. Thủ thuật được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tiến hành do đó hoàn toàn an toàn với bệnh nhân.

Cắt polyp không những không nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em mà còn có tác dụng giúp chị em loại trừ bệnh tật, phòng tránh nguy cơ ung thư cũng như loại bỏ những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Sau phẫu thuật chị em tái khám theo lịch hẹn, tái khám phụ khoa định kỳ khoảng 3 tháng, nửa năm, một năm bởi các polyp tử cung sau khi đã cắt bỏ có thể xuất hiện trở lại. Có thể bạn cần phải điều trị nhiều lần nếu như các polyp tử cung xuất hiện trở lại. Do đó, việc khám định kỳ có thể tầm soát bệnh, tránh bệnh tái phát một cách hiệu quả.

Tuy là một bệnh lý nguy hiểm nhưng bệnh nhân hoàn toàn có cách dự phòng bệnh bằng cách việc giữ gìn vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt, sau khi sinh, sau khi nạo phá thai, phơi nắng quần áo lót, đồng thời nên kiểm tra phụ khoa định kỳ.

Để tránh gặp nguy hiểm, cũng như các biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra, khi có những dấu hiệu của bệnh như kinh nguyệt không đều, chảy máu giữa chu kỳ, xuất huyết âm đạo sau tuổi mãn kinh,…chị em cần đi khám để được điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Đại Đông Hồ Chí Minh là một trong những địa chỉ uy tín, tin cậy về khám phụ khoa mang lại hiệu quả cao, trong đó có bệnh polyp cổ tử cung. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm như bác sĩ Lưu Quốc Phân, Tăng Hạnh Cúc, Hà Văn Hương,…cùng với trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất đảm bảo đạt tiêu chuẩn trong việc khám và chữa bệnh, đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo, nhiệt tình chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi đến khám và chữa bệnh.

 Hãy nhấp vào khung bên dưới và cho chúng tôi biết tình trạng Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ của bạn qua các cách sau:

Phòng khám phụ khoa Việt Nam 

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238 

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí