Đau tinh hoàn trái và cách chữa trị tốt nhất

Đau tinh hoàn trái và cách chữa trị tốt nhất hiện nay là gì. Đau tinh hoàn trái là căn bệnh phổ biến ở phái mạnh khi gây ra những đau đớn ảnh hưởng đến cuộc sống, chất lượng tình dục và dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Xem thêm:

Xét nghiệm máu có phát hiện sùi mào gà không

Thuốc trị ngứa vùng kín

ĐAU TINH HOÀN CÓ BIỂU HIỆN RA SAO?

       Đau tinh hoàn (hay đau bìu, đau dái) là một trong những triệu chứng nam khoa thường gặp ở nam giới, có thể nhận biết tinh hoàn bị đau qua những triệu chứng sau:

►  Đau tức tinh hoàn dữ dội có thể là đau bên trái hoặc bên phải hoặc đau hai bên tinh hoàn.

►  Bìu căng và sưng đỏ.

►  Có cảm giác đau tức tinh hoàn khi quan hệ tinh dục, vận động mạnh hay khi mặc đồ lót quá chật,…

►  Khó xuất tinh, xuất tinh bị đau.

►  Có thể có hiện tượng tiểu buốt, tiếu rắt, tiểu ra máu,… do tinh hoàn bị đau.

NAM GIỚI BỊ ĐAU TINH HOÀN DO ĐÂU?

       Theo các chuyên gia nam khoa, hiện tượng đau tinh hoàn (hay đau bìu, đau dái) có thể là do nam giới thủ dâm, quan hệ tình dục quá mạnh bạo hoặc do chấn thương ngoại lực như bị tai nạn, va đập mạnh, lao động nặng nhọc,… Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài và ngày một đau hơn thì nam giới không được xem thường, vì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

       1. Viêm tinh hoàn

➢ Đau tinh hoàn (đau dái, đau bìu) chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm tinh hoàn, kèm theo một số triệu chứng khác như: sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn, tinh hoàn sưng to, tiểu ra máu…

➢ Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại tinh hoàn do biến chứng của quai bị hoặc các bệnh viêm nhiễm lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

► Tác hại: Viêm tinh hoàn nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như: teo tinh hoàn, apxe bìu, suy giảm chức năng tình dục, gây vô sinh và là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm đường tiết niệu, ung thư…

Link: https://www.chess.com/blog/baoboi61/dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-dau-uy-tin-nhat-tai-tphcm

       2. Viêm mào tinh hoàn

➢ Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống cuộn mặt sau tinh hoàn chủ yếu do nhiễm khuẩn lây lan từ một số bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, bệnh lậu…

➢ Triệu chứng điển hình của bệnh là đau một bên hoặc đau hai bên tinh hoàn, đặc biệt là khi quan hệ tình dục, cơn đau có thể lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục, mào tinh hoàn sưng to, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn, xuất tinh và tiểu ra máu…

► Tác hại: Viêm mào tinh hoàn nếu không được hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến những biến chứng teo tinh hoàn, suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh, rối loạn hormone giới tính,…

       3. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

➢ Là tình trạng tĩnh mạch thừng tinh nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn một cách bất thường làm cho tinh hoàn bị chảy xệ.

➢ Bệnh xảy ra do máu chảy ngược dòng vào tĩnh mạch và gây ra hiện tượng ứ động mạch máu ở phía trên tinh hoàn gây đau tức tinh hoàn, sưng đau bìu vào cuối ngày, đặc biệt là lúc đứng hoặc vận động nhiều. Bệnh thường gặp ở tinh hoàn trái.

► Tác hại: Giãn tĩnh mạch thừng tinh để lâu không trị đau tinh hoàn sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như giảm kích thước tinh hoàn, suy giảm chức năng tình dục, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, gây vô sinh,…

       4. Xoắn tinh hoàn

➢ Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm giảm hoặc ngăn chặn lưu lượng máu đến tinh hoàn gây ra hiện tượng tinh hoàn bị đau, tức, tinh hoàn bên cao bên thấp kèm theo cảm giác buồn nôn, chóng mặt, tinh dịch có máu, tiểu rắt….

➢ Nguyên nhân khiến tinh hoàn bị xoắn có thể do sự thay đổi đột ngột của nội tiết tố trong cơ thể, do chấn thương hoặc do thói quen sinh hoạt không đúng cách.

► Tác hại: Xoắn tinh hoàn là bệnh rất nguy hiểm có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn và phải cắt bỏ tinh hoàn, làm biến dạng tinh hoàn, giảm khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

       5. Ung thư tinh hoàn

➢ Là tình trạng các tế bào tinh hoàn trở nên ác tính, hình thành khối u và phát triển ở bên trong tinh hoàn dẫn đến hiện tượng đau tức dữ dội, thường gặp ở tinh hoàn trái.

➢ Ngoài ra, nam giới mắc bệnh này còn cảm thấy nặng nề vùng bìu, tinh hoàn sưng to bất thường, chảy dịch bất thường, đi tiểu khó khăn....

► Tác hại: Đây là bệnh lý nguy hiểm, nếu không được phát hiện và chữa đau tinh hoàn sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, gây vô sinh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐAU TỨC TINH HOÀN HIỆU QUẢ

      Để hỗ trợ điều trị tinh hoàn hiệu quả, trước hết nam giới cần phải được bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh. Dựa vào căn bệnh cụ thể gây đau tức tinh hoàn sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị tương ứng. Cụ thể như sau:

  Đối với viêm tinh hoàn

➢ Phương pháp nội khoa: Áp dụng đối với trường hợp viêm tinh hoàn cấp tính, người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu nam giới bị viêm tinh hoàn do quai bị thì cần phải dùng thuốc đặc trị riêng.

➢ Phương pháp ngoại khoa: Đối với các trường hợp viêm nhiễm nặng có kèm theo biến chứng tràn dịch màng tinh hoàn, apxe thì cần phải phẫu thuật để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

Link: https://www.linkedin.com/pulse/chi-phí-xét-nghiệm-tinh-dịch-đồ-hết-bao-nhiêu-tiền-nguyen-le/

  Đối với viêm mào tinh hoàn

➢ Tùy vào từng mức độ và nguyên nhân sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh khác nhau. Có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời tăng cường khả năng năng kháng khuẩn ngăn chặn sự phát triển và xâm nhập của tác nhân gây bệnh.

➢ Đối với trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc liều cao kết hợp với phác đồ trị liệu riêng biệt.

  Đối với giãn tĩnh mạch thừng tinh

➢ Phương pháp nội khoa: Với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, không có những triệu chứng phức tạp thì có thể hỗ trợ điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

➢ Phương pháp ngoại khoa: Đối với trường hợp bệnh ở mức độ nặng, tĩnh mạch giãn to, gây đau đớn nhiều thì sẽ được chỉ định phẫu thuật cột tĩnh mạch.

  Đối với xoắn tinh hoàn

Phải được tiến hành phẫu thuật tháo xoắn càng sớm càng tốt. Thời gian chuẩn để hỗ trợ điều trị là trong vòng 6 giờ đầu tiên tính từ khi có biểu hiện đau. Còn nếu đến trong khoảng 6-­12 giờ thì khả năng thành công chỉ còn 50%. Nếu kéo dài từ 12­-24 giờ thì chỉ còn 20% thành công. Còn trên 24 giờ thì hầu như không còn hiệu quả và người bệnh phải cắt bỏ tinh hoàn.

► Chi phí hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn là bao nhiêu?

Rất nhiều nam giới nghĩ rằng chi phí phục vụ việc chữa đau tinh hoàn sẽ đắt đỏ nên chần chừ việc đi thăm khám. Nhưng trên thực tế, các khoản chi phí này sẽ không quá đắt nên quý nam giới hãy yên tâm. Tuy nhiên, không thể nào đưa ra một mức chi phí cụ thể được vì nó còn lệ thuộc vào nhiều thứ: nguyên nhân gây đau tức tinh hoàn, mức độ bệnh cụ thể, phương pháp hỗ trợ điều trị và địa chỉ hỗ trợ điều trị,...

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐAU TỨC TINH HOÀN UY TÍN TPHCM

     Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Đại Đông được đánh giá là một trong những cơ sở y tế uy tín tại TP.HCM, chuyên hỗ trợ khám chữa hiệu quả các bệnh nam khoa, đặc biệt là chứng đau tinh hoàn. Phòng khám đa khoa Đại Đông hoạt động công khai dưới sự cấp phép và quản lý chặt chẽ của Sở Y tế nên nam giới có thể yên tâm.

      Phòng khám không ngừng nỗ lực đầu tư đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, nghiên cứu, áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn tiên tiến để mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị cho nam giới. Hơn nữa, dịch vụ y tế chuyên nghiệp nhanh gọn, chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý cũng chính là những lý do góp phần chứng minh Đa khoa Đại Đông chính là địa chỉ điều trị bệnh nam khoa đáng tin cậy mà các quý ông đang tìm kiếm.

Phòng khám nam khoa Việt Nam 

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238 

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí