Huyết trắng ra nhiều có sao không? Cách chữa trị

Huyết trắng ra nhiều có sao không và cách chữa trị là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ khi gặp phải căn bệnh này. Huyết trắng ra nhiều là căn bệnh gây ra nhiều phiền toái ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của chị em.

Xem Thêm: 

Khí hư bất thường 

Khí hư có màu xanh 

NGUYÊN NHÂN GÂY HUYẾT TRẮNG RA NHIỀU

       Huyết trắng ra nhiều do rất nhiều nguyên nhân gây nên và có thể chia thành 2 nguyên nhân chủ yếu là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý:

       1. Nguyên nhân sinh:

       Huyết trắng ra nhiều có thể do sự thay đổi nội tiết tố. Sự thay đổi này có thể là bởi bạn thường xuyên bị mệt mỏi, căng thẳng, tự kỉ… hoặc rối loạn tâm lí cũng khiến huyết trắng ra nhiều. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, sắp đến kỳ kinh thì huyết trắng cũng ra nhiều.

       Thông thường khí hư sinh lý sẽ loãng, không có màu, không mùi, không gây ngứa và dính…Tuy nhiên, ở những thời điểm này, vùng kín luôn ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tấn công. 

Huyết trắng ra nhiều kèm theo đau bụng dưới là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa (Ảnh minh họa)

       2. Nguyên nhân bệnh lý:

       Huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi tanh, thay đổi màu sắc sang màu trắng đục, vón cục… kèm theo triệu chứng đau bụng dưới thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải những bệnh lý phụ khoa.

Huyết trắng ra nhiều - 80% là do chị em mắc phải các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng

➢ Viêm âm đạo: Viêm âm đạo có thể là do 3 nguyên nhân như: Viêm âm đạo do nấm Candida thường có biểu hiện huyết trắng ra nhiều hoặc màu trắng như bã đậu, có mùi hôi, sưng đỏ niêm mạc, vùng kín ngứa ngáy, nóng rát…Viêm âm đạo do vi khuẩn sẽ kèm theo hiện tượng khí hư có màu xám, có bọt, niêm mạc âm đạo bị sung huyết…Viêm âm đạo do ký sinh trùng roi Trichomonas thì khí hư sẽ có màu vàng hoặc trắng sữa, thậm chí ra máu và kèm theo mùi hôi. 

xem thêm link: Phá thai ở quận 1 hết bao nhiêu tiền năm 2019

➢ Viêm cổ tử cung: Viêm cổ tử cung ngoài khiến khí hư ra nhiều còn có kèm theo một số triệu chứng bất thường khác như: Khí hư dạng mủ, có màu xanh hoặc vàng. Ngoài ra nữ giới mắc bệnh viêm cổ tử cung còn bị đau bụng dưới hoặc đau lưng, cổ tử cung sần sùi và rất dễ chảy máu khi va chạm.

➢ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đặc trưng của bệnh là huyết trắng ra nhiều và có màu vàng, bên cạnh đó còn có những dấu hiệu kèm theo như đau bụng dưới và thắt lưng, tiểu rắt, tiểu buốt.

➢ Các bệnh xã hội: Bao gồm bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục và sùi mào gà. Nữ giới một khi có quan hệ tình dục không an toàn để cơ thể bị nhiễm trùng roi, Chlamydia, nấm Candida hoặc virus HPV thì nguy cơ mắc bệnh sẽ rất cao. Các bệnh xã hội sẽ khiến bạn có huyết trắng ra nhiều, dạng bọt, màu xanh và có mùi hôi nồng khó chịu. Thậm chí chảy máu bất thường.

➢ Ngoài ra, hiện tượng huyết trắng ra nhiều kèm theo đau bụng dưới còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa khác như viêm ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, polyp cổ tử cung...

       Ra nhiều huyết trắng kèm theo đau bụng dưới kéo dài không được điều trị có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm, gây nên những biến chứng viêm phụ khoa mãn tính, khó thụ thai, vô sinh hay thậm chí còn là dẫn đến các bệnh lý ung thư khác.

       Như vậy, khi nhận thấy triệu chứng huyết trắng ra nhiều kèm theo hiện tượng đau bụng dưới ngoài chu kỳ kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày, chị em cần đến ngay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này của chị em.

HUYẾT TRẮNG RA NHIỀU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

       Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh huyết trắng ra nhiều nếu chậm trễ trong chữa trị có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của chị em, cụ thể như sau:

Bệnh huyết trắng là nguyên nhân thứ 2 gây vô sinh ở nữ ngoài bệnh kinh nguyệt

Địa chỉ phá thai ở quận 1 an toàn và không đau

➢ Cản trở đời sống vợ chồngTrường hợp bị viêm nặng, khi quan hệ tình dục bạn sẽ có cảm giác khô, đau rát, thậm chí xuất huyết. Vì thế chuyện chăn gối không còn là sự hưởng thụ, gây ảnh hưởng tình cảm, hạnh phúc gia đình.

➢ Mất tự tin trong cuộc sống: Huyết trắng ra nhiều kèm theo mùi hôi và gây ngứa âm đạo, khiến chị em gặp khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày, từ đó lo lắng, giảm chất lượng công việc và cuộc sống.

➢ Dẫn đến vô sinhBệnh để lâu sẽ làm tắc ống dẫn trứng, viêm dây chằng,…khiến việc rụng trứng gặp khó khăn. Nếu bị bệnh trong thời gian mang thai dễ đẫn dến sinh non, sẩy thai. Chị em phải hết sức cẩn thận.

➢ Nguy hiểm tính mạng: Viêm nhiễm lây lan có thể biến chứng thành ác tính, dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung đe doạ tính mạng chị em, bên cạnh đó chức năng miễn dịch, tuần hoàn cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

KHUYẾN CÁOChính vì những nguy hiểm trên, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn không nên thờ ơ hay lơ là trước triệu chứng huyết trắng ra nhiều. Nếu gặp phải tình trạng trên cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG RA NHIỀU TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI ĐÔNG

       Như đã nói ở trên huyết trắng ra nhiều do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Do đó để điều trị hết tình trạng huyết trắng ra nhiều, các bác sĩ sẽ tiến hành các thăm khám, xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh từ đó đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp:

Phương pháp Oxy Gene, giải pháp hàng đầu điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

➢  Phương pháp Oxy Gene: Phương pháp O3 tại phòng khám Đại Đông được thiết kế riêng cho việc hỗ trợ điều trị các bệnh ở bộ phận sinh dục nữ, không bỏ sót bất kì vị trí nào nên hiệu quả rất cao. Phương pháp đã được chứng nhận lâm sàng và được cấp bằng sáng chế vì hiệu quả cao và thiết thực.

➢ Phương pháp Dao LEEP: Kỹ thuật dao LEEP hoàn toàn mới của Mỹ ra đời được xem là bước đột phá mới của y học hiện đại trong điều trị các bệnh lý ở cổ tử cung, với nhiều ưu điểm như tiêu diệt tận gốc các tế bào viêm nhiễm, nuôi dưỡng tế bào mới, hạn chế tái phát và nhất là không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em

 Phương pháp điều trị bệnh xã hộiĐối với các bệnh xã hội nguy hiểm gây nên tình trạng huyết trắng ra nhiều đi kèm dấu hiệu nổi mụn bất thường ở âm đạo, các bác sĩ sẽ tiễn hành chỉ định phương pháp ALA - PDT điều trị sùi mào gà, DHA giúp tiêu diệt mầm bệnh lậu, INT giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh mụn rộp...

➢  Ung thư cổ tử cungPhương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc loại bỏ các tổn thương, vết loét ở niêm mạc cổ tử cung, bệnh nặng hơn cần phải loại bỏ để tránh nhiễm khuẩn lây lan.

Công nghệ Dao Leep  - giải pháp hàng đầu điều trị các bệnh lý ở tử cung 

        Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông luôn tự hào là địa chỉ hàng đầu tại TP. HCM trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và điều trị các bệnh lý phụ khoa uy tín.

► Phòng khám là địa chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phụ khoa, luôn tận tâm và quan tâm đến bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

► Phòng khám rất chú trọng đầu tư vào hệ thống trang thiết bị cũng như máy móc, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tính chính xác và sự hỗ trợ đắc lực trong việc xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị.

► Quy trình thăm khám nhanh gọn, khoa học, từ tất cả các khâu. Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ, đem đến chị em sự thoải mái nhất trong suốt quá trình điều trị.

► Chi phí điều trị được áp dụng theo quy định của bộ y tế, tất cả đều được công khai, minh bạch, bệnh nhân được tư vấn kĩ càng về chi phí trước khi tiến hành điều trị.

► Mô hình làm việc "một bác sĩ - một bệnh nhân" giúp việc theo dõi và điều trị được chuyên sâu hơn.

Phòng khám nam khoa Việt Nam 

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238 

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí