Ra máu nâu sau khi phá thai như thế nào

[Bác sĩ chuyên khoa tư vấn] Ra máu nâu sau khi phá thai như thế nào. Ra máu nâu đen sau khi hút thai và phá thai bằng thuốc, có bị sao không là một thắc mắc rất cần lời giải đáp mà các bệnh nhân sau khi phá thai gặp phải, với tâm lí lo lắng cùng tình trạng sức khỏe không ổn định ảnh hưởng lớn đến cuộc sống.

SAU KHI PHÁ THAI RA DỊCH NHẦY MÀU NÂU ĐEN LÀ BỊ SAO?

Chào bạn, trước hết chúng tôi xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến Phòng khám đa khoa Đại Đông. Về vấn đề vì sao lại bị ra dịch màu nâu đen sau khi phá thai chúng tôi xin giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

➦ Phương pháp phá thai bằng thuốc thường được chỉ định đối với những trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung. So với phương pháp nạo, hút thai thì phá thai bằng thuốc giúp giảm những tác động trực tiếp của dụng cụ phá thai đến cơ quan sinh sản như tử cung, cổ tử cung.

➦ Phương pháp này cũng có hiệu quả thành công cao ( 96%), cách thực hiện đơn giản, không cần nằm viện, không cần can thiệp ngoại khoa do đó được nhiều chị em áp dụng.

➦ Tuy nhiên, để thực hiện phá thai an toàn và hiệu quả, chị em cần được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng để chắc chắn không bị mắc viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh về tim mạch, gan, huyết áp, thiếu máu nặng hay chứng máu khó đông.

➦ Trường hợp không tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Vậy sau khi phá thai ra dịch nhầy màu nâu đen là bị sao?

Phương pháp phá thai bằng thuốc khá an toàn song cũng tiềm ẩn một số biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như: sót thai, nhiễm trùng, ứ dịch tử cung…

➢ Trường hợp của bạn thấy bị ra dịch màu đen sau khi phá thai bằng thuốc rất có thể là do bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục.

➢ Tình trạng này gây ra chủ yếu do phá thai trong điều kiện không đảm bảo vô trùng, không vệ sinh sạch sẽ vùng kín dẫn đến vi khuẩn có hại xâm nhập.

➢ Ngoài ra, ra dịch màu đen cũng có thể là biểu hiện của việc bị sót thai, nhiễm trùng tử cung hoặc ứ đọng dịch trong tử cung.

➢ Để chắc chắn nguyên nhân là gì, bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể. Trường hợp bị ứ đọng dịch hoặc sót thai có thể phải tăng liều lượng thuốc để tử cung tăng cường co bóp, đẩy phần bị sót ra ngoài.

➢ Trong trường hợp bị viêm nhiễm, cần điều trị sớm để tránh lây lan sang những cơ quan khác, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

 RA DỊCH MÀU NÂU SAU KHI PHÁ THAI PHẢI LÀM SAO?

  Sau khi phá thai bằng thuốc thấy ra dịch màu nâu và kèm theo các hiện tượng bất thường thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa. Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Đại Đông là địa chỉ chữa trị các vấn đề phụ khoa uy tín, an toàn và có chất lượng hàng đầu được thể hiện qua các yếu tố sau đây.

  ✚ Đội ngũ bác sĩ: có kinh nghiệm trong việc đình chỉ thai bằng thuốc, hỗ trợ chữa trị các vấn đề phụ khoa an toàn và hiệu quả.

  ✚ Phòng khám: được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế giúp đảm bảo chất lượng thăm chữa bệnh nói chung.

  ✚ Dịch vụ y tế: tại phòng khám hiện đại, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân qua việc lắp đặt đầy đủ tiện nghi, xử lý hồ sơ bệnh án nhanh chóng, thủ tục đăng ký khám bệnh linh hoạt, giải đáp thắc mắc online và qua điện thoại miễn phí.

  ✚ Chi phí thăm khám: hợp lý, căn cứ theo quy định và công khai đầy đủ. 

NGUYÊN NHÂN RA MÁU NÂU SAU KHI PHÁ THAI

  ✧ Sót thai, sót nhau thai: Khi phá thai không đúng phương pháp và không phù hợp với tuổi thai thì nguy cơ sót thai là rất cao, ngoài ra có thể do tay nghề của bác sĩ làm thủ thuật non kém kiến thai không hút ra hoàn toàn còn sót lại. Sót thai hay sót nhau thai khiến tổ chức thai còn sót lại bị viêm nhiễm, tổn thương nội mạc tử cung, viêm nhiễm lan rộng đến vòi trứng gây các nguy cơ cơ viêm tắc vòi trứng, vô sinh. Một dấu hiệu để nhận biết đang bị sót nhau thai, sót thai chính là ra máu nâu đen sau khi phá thai.

  ✧ Ứ dịch sau hút thai: Đây là hiện tượng các sản dịch bao gồm máu, vụn mô và chất nhầy không được hút ra ngoài hết mà vẫn còn ứ lại trong lòng tử cung. Tình trạng sót dịch có thể kéo dài trong một thời gian khiến máu tiết ra có màu nâu đen do bị ứ đọng lâu ngày không thoát ra được. Khi bị ứ dịch rất dễ xảy ra viêm nhiễm phụ khoa, tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng, hay các lần mang thai sau dễ xảy thai, sinh non.

  ✧ Tổn thương nội mạc tử cung: Hút thai tác động ít nhiều đến tử cung người phụ nữ, khiến nội mạc tử cung bị tổn thương dính liền lại với nhau, hay thay đổi về kinh nguyệt,… Khi lớp nội mạc bị tổn thương ra máu nhiều và khi thoát ra ngoài sẽ có hiện tượng nâu đen nên chị em cần lưu ý. Khi bị tổn thương nội mạc tử cung có thể ảnh hưởng đến những lần sinh sản tiếp theo do phôi không thể đóng tổ lại được trên thành tử cung quá mỏng.

  ✧ Viêm nhiễm tử cung, viêm nhiễm phụ khoa: Đây là 2 trường hợp phổ biến sau khi hút thai, khi nữ giới không giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín hay di dụng cụ hút thai không được tiệt trùng khiến vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

  Khi cơ thể ra máu đen ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của nữ giới, khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp, ngứa ngáy, phải liên tục thay băng vệ sinh, tốn kém và rất dễ xảy ra viêm nhiễm phụ khoa vùng kín không được thoáng.

  Vấn đề tình dục cũng ảnh hưởng khi phụ nữ gặp phải hiện tượng máu nâu đen tiết ra, như chị em đã biết, sau khi phá thai nữ giới cần kiêng quan hệ ít nhất 4 tuần để cơ thể phục hồi lại sức khỏe cũng như sinh lí vì vậy, nếu như sau 1 tháng mà vẫn còn hiện tượng máu nâu đen ra thì chị em sẽ không tự tin trước bạn tình, suy giảm chất lượng sinh dục, rạn nứt hạnh phúc gia đình.

  Đây còn là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập vào cơ quan sinh dục gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hay máu tích tụ lại trong tử cung gây viêm tử cung, cổ tử cung, tổn thương lớp niêm mạc trong tử cung và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

  Vậy khi gặp phải trường hợp này chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, không nên chủ quan với tình trạng bất thường với sức khỏe của mình.

  Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Đại Đông, là nơi được biết thăm khám và chữa trị các bệnh phụ khoa uy tín và chất lượng được đông đảo chị em lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm, tận tình chăm sóc sức khỏe cho chị em, phòng khám luôn được bệnh nhân hài lòng về thái độ cũng như chất lượng chữa trị.

  Với phương pháp điều trị hiện đại và sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế tiên tiến mang đến kết quả điều trị hiệu quả, nhanh chóng, bệnh nhân tiết tối đa thời gian và chi phí khi điều trị tại đây.

  Với những thông tin trên, mong rằng chị em đã giải đáp được những thắc mắc của mình, ngoài ra để được tư vấn trực tiếp hãy nhấp vào bảng chat bên để được trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa.

Phòng khám đa khoa Việt Nam

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí