Tinh trùng đặc sệt như keo có sao không?

Tinh trùng đặc sệt như keo là tình trạng bất thường của nam giới khiến nam giới rơi vào trạng thái lo lắng bởi vì đây không chỉ là sự bất thường mà còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nam phái mạnh cần đề phòng.

Xem thêm:

Chữa xuất tinh sớm

Đau tinh hoàn trái

HIỆN TƯỢNG TINH TRÙNG ĐẶC- CÁCH NHẬN BIẾT

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ở điều kiện bình thường, tinh trùng khi mới xuất tinh ra sẽ ở trong tinh dịch. Tinh dịch là chất nhầy mày trắng đục như nước cơm hoặc hơi ngả màu vàng, sau 5- 20 phút tinh xuất tinh thì tinh dịch sẽ hóa lỏng.

Nếu, sau khi nam giới xuất tinh mà phát hiện tinh dịch cũng mình vẫn đặc quánh, không hóa lỏng thì đó là hiện tượng tinh dịch đặc hay còn gọi là tinh trùng đặc.

Khi tinh trùng bị đông đặc sẽ có độ dính cao hơn bình thường nên nam giới sẽ dễ dàng quan sát bên ngoài. Cụ thể:

 Dùng tay bóp sẽ thấy tinh dịch nhầy, độ dính cao, đông đặc.

 Đi kèm triệu chứng khó xuất tinh, đau khi xuất tinh, thậm chí có lẫn máu trong tinh dịch.

TINH TRÙNG ĐẶC CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG ?

Tinh dịch khi hóa lỏng sẽ là một thể dịch đồng nhất, có tính lưu động cao, chính trạng thái này sẽ giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào trứng và thụ thai. Ngược lại, ở những người mắc bệnh tinh trùng đặc hoặc tinh trùng hóa lỏng một phần sẽ gây ra tình trạng tinh trùng bị “nhốt” lại trong tinh dịch, khó di chuyển nên không thể vào tử cung gặp trứng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho những nam giới bị tinh trùng đặc khó có con hoặc vô sinh với tỉ lệ rất cao.

Tinh trùng đông đặc không chỉ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và còn ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Nam giới khi quan hệ sẽ không tự tin, có tâm lý e ngại, sợ hãi.

Link: https://www.linkedin.com/pulse/khám-tai-mũi-họng-ở-đâu-tốt-tại-tphcm-bich-ngoc-nguyen-le/

Chưa kể, nguyên nhân gây tinh trùng đặc còn bắt nguồn từ những nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm như:

➡ Viêm túi tinh: Vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm túi tinh và gây ra các triệu chứng: Đau khi quan hệ tình dục, tinh trùng đặc quánh, tinh tinh dịch có lẫn máu,…đây là căn bệnh nguy hiểm, tác động đến quá trình sản xuất tinh trùng, do đó, nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

➡ Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ sản xuất tinh trùng, khi tuyến này bị viêm sẽ gây ra các triệu chứng như: liên tục có cảm giác mắc tiểu, tiểu buốt, đau rát khi tiểu, đi tiểu đêm, khi xuất tinh bị đau buốt, tinh dịch đặc quánh như keo, màu ngả vàng sậm, tinh dịch có lẫn máu,….

 ĐIỀU TRỊ TINH TRÙNG ĐÔNG ĐẶC NHƯ THẾ NÀO?

Theo kết luận từ các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng tinh trùng đặc là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh nam. Do đó, cách phát hiện sớm nhất và chính sát nhất về biểu hiện bất thường của tinh trùng và tinh dịch là đi khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

Hiện nay, ở TP.HCM, nam giới có thể lựa chọn phòng khám nam khoa Đại Đông để thăm khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ, cũng như khám các bệnh lý nam khoa.

Link: https://www.linkedin.com/pulse/địa-chỉ-cắt-bao-quy-đầu-ở-đâu-uy-tín-nhất-tại-tphcm-mặt-mộc-da-xinh/

Quy trình xét nghiệm tinh dịch đồ:

 Bước 1: Lấy mẫu tinh dịch

• Trước khi tiến hành lấy mẫu, bác sĩ sẽ dặn dò nam giới đi tiểu thật sạch, vệ sinh tay, vệ sinh dương vật và lau khô để tránh làm nhiễm bẩn tinh dịch.

• Nam giới được hướng dẫn tự lấy mẫu tại phòng riêng bằng cách tự thủ dâm.

• Nam giới xuất tinh vào lọ tiệt trùng do nhân viên y tế phát, sau đó đưa lại cho nhân viên y tế.

 Bước 2: Bác sĩ tiến hành xét nghiệm

• Bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để đánh giá sự ly giải, độ nhớt, tính chất tổng quát, thể tích, độ pH, đánh giá tỉ lệ chuyển động của tinh trùng, đánh giá tỉ lệ sống của tinh trùng, đánh giá mật độ của tinh trùng, đánh giá các tế bào lạ, hình dạng tinh trùng.

 Bước 3: Thông báo kết quả

• Sau khi có kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ, các bác sĩ sẽ phân tích cho nam giới hiểu rõ tình trạng chất lượng tinh trùng hiện tại.

• Nếu phát hiện nam giới mắc bệnh lý hoặc gặp vấn đề về khả năng sinh sản thì sẽ tư vấn và chỉ định các phương pháp điều trị tốt nhất.

Phòng khám Đa khoa Đại đông  à một trong những đơn bị y tế đi đầu trong chuyên khoa Nam khoa và điều trị các bệnh lý nam khoa mang lại hiệu quả cao

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm, hệ thống phòng tiểu phẫu vô khuẩn hiện đại, mức chi phí niêm yết đúng quy định, cùng chế độ dịch vụ chăn sóc chuyên nghiệp,…sẽ giúp nam giới yên tâm thực hiện khám sức khỏe sinh sản, xét nghiệm tinh trùng tại phòng khám.

 Hãy nhấp vào khung bên dưới và cho chúng tôi biết tình trạng Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ của bạn qua các cách sau:

Phòng khám phụ khoa Việt Nam 

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238 

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí