Chi phí phá thai 15 tuần tuổi năm 2019

[Giải Đáp] Chi phí phá thai 15 tuần tuổi năm 2019? Khi mang thai ngoài ý muốn, dù thai đã ở tuần thứ 12 – 15 nhưng nhiều chị em vẫn quyết định bỏ thai vì một số lí do khó giải thích. Và khi quyết định bỏ thai vấn đề chung nhiều chị em lo lắng là phá thai 12-15 tuần tuổi bao nhiêu tiền? Chị em có thể tham khảo bài viết dưới đây để giảm bớt nỗi lo về vấn đề này.

THAI 15 TUẦN CÓ PHÁ ĐƯỢC KHÔNG?

  Các chuyên gia cho biết, có thể phá thai khi thai nhi 15 tuần tuổi. Tuy nhiên, khi thai đã bước sang tuần 15 tuần thì các cơ quan đã phát triển gần như đầy đủ, thai nhi có sự gắn kết chặt chẽ với cơ thể người mẹ nên việc đình chỉ thai ở giai đoạn này cần được chị em đặc biệt quan tâm và thận trọng hơn.

Phá thai 15 tuần tuổi được không?

  Phá thai ở tuần thứ 15 đòi hỏi chị em phải chuẩn bị tâm lý thật vững vàng vì thai đã lớn, việc chấm dứt thai sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tính mạng của thai phụ.

  Do đó, chị em cần phải đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn cơ sở phá thai cũng như phương pháp phá thai thích hợp.

PHÁ THAI 15 TUẦN TUỔI BẰNG CÁCH NÀO?

  Trường hợp thai đã được 15 tuần tuổi thì hầu hết các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp ngoai khoa nong và gắp. Phương pháp này có sự can thiệp đến tử cung để phá thai, áp dụng cho thai từ tuần thứ 13 đến hết tuần thứ 18, bao gồm hút chân không và nong, gắp.

  Phá thai 15 tuần tuổi chị em chỉ đến những cơ sở y tế cấp thành phố trở lên, được Bộ y tế cấp phép phá thai.

  * Cách phá thai 15 tuần bằng phương pháp nong và gắp

  - Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành các biện pháp giảm đau toàn thân.

  - Kiểm tra kích thước và vị trí của thai nhi cũng như tư thế tử cung.

  - Tiến hành sát khuẩn bên ngoài cổ tử cung và gây tê tại cổ tử cung.

  - Kẹp và nong cổ tử cung.

  - Cuối cùng tiến hành các biện pháp gắp và đưa thai nhi ra ngoài.

  * Ưu điểm của phương pháp này

  - Là phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả, hạn chế đau đớn cho chị em.

  - Tỷ lệ thành công cao.

  - Chị em nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

  * Nhược điểm

  - Vì đây là phương pháp ngoại khoa nên ít nhiều thì cũng sẽ làm tổn thương đến tử cung.

  - Tuy nhiên, các tổn thương sẽ nhanh chóng phục hồi và giảm biến chứng nếu như chị em tiến hành đình chỉ thai kỳ ở những cơ sở đảm bảo chất lượng, uy tín.

  Lưu ý: Sau khi phá thai bằng phương pháp nong và gắp thì chị em sẽ thấy xuất hiện tình trạng chảy máu và đau bụng trong vài ngày đầu. Do đó, nếu tình trạng này kéo dài và đau dữ dội thì chị em cần đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và có biện pháp khắc phục kịp thời. 

Xem thêm link: 

Chi phí phá thai 13 tuần tuổi 

Chi phí phá thai 14 tuần tuổi 

PHÁ THAI 15 TUẦN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Phá thai 15 tuần tuổi có thể an toàn khi thực hiện đúng phương pháp tại các cơ sở y tế uy tín. Tuy nhiên, nếu chị em thực hiện phá thai to lén lút tại các cơ sở y tế kém chất lượng sẽ dễ đối mặt mới nhiều biến chứng.

  Những biến chứng thường gặp khi phá thai 15 tuần không an toàn là gây nhiễm trùng huyết nặng, gây suy đa cơ quan, phải phẫu thuật cắt trĩ bỏ tử cung, nối ruột. Nguy hiểm hơn là phải thường xuyên chạy thận nhân tạo, do tử cung bị cắt bỏ nên mất khả năng làm mẹ sau này.

  Có trường hợp bị biến chứng như băng huyết, sót nhau, sót thai, nhiễm trùng,…những biến chứng này nếu không xử lý kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

  Do đó, chị em nên thực hiện phá thai 15 tuần ở những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

CHI PHÍ PHÁ THAI 15 TUẦN

  Chi phí phá thai 15 tuần còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, khó có thể xác định được con số cụ thể cho chị em. Những yếu tố chi phối chi phí phá thai 15 tuần bao gồm:

  - Chi phí thăm khám trước khi phá thai

  Trước khi phá thai, chị em cần được thăm khám tổng quát như khám niệu đạo, xét nghiệm máu, siêu âm, khám phụ khoa,…để biết chính xác độ tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe của chị em.

  - Phương pháp phá thai

  Mỗi phương pháp phá thai sẽ có mức chi phí khác nhau.

  - Chi phí tiêu viêm

  Nếu chị em bị viêm nhiễm phụ khoa thì bác sĩ sẽ tiến hành tiêu viêm. Chi phí này sẽ được cộng vào chi phí phá thai.

  - Chi phí chăm sóc sau khi phá thai

  Sau phá thai, chị em cần tái khám để kiểm tra kết quả. Bên cạnh đó, giúp tránh phát sinh các viêm nhiễm cũng như làm dịu các cơn đau. Các mức phí này thường không đáng kể và còn tùy thuộc vào cơ địa của từng chị em.

  Trên đây là những thông tin về chi phí và cách phá thai 15 tuần tuổi. Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy nhấp vào bảng chat bên dưới, các chuyên gia sẽ nhanh chóng giải đáp.

Phòng khám đa khoa Việt Nam

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline: : 02838 115688 hoặc 02835 921238

Link chat tư vấn: Chat tư vấn miễn phí